Tìm kiếm
Từ khóa
Khoảng giá
Thương hiệu

DAC (GIẢI MÃ)

Bộ giải mã DAC là thiết bị có vai trò quan trọng trong các hệ thống âm thanh, dàn nghe nhạc hiện nay. Vậy bộ DAC giải mã là gì, nó có tác dụng như thế nào? Bộ giải mã DAC nào tốt? Tất cả những vấn đề thắc mắc này sẽ được HD Audio giải đáp chi tiết dưới đây.

Bộ giải mã DAC là gì?

Bộ giải mã DAC

Bộ giải mã DAC

DAC là tên viết tắt của cụm từ Digital Analog Converter, là thiết bị chuyển đổi tín hiệu kỹ thuật số thành âm thanh Analog. Hiểu một cách đơn giản, nó là thiết bị chuyển thông tin được lưu trữ dưới dạng kỹ thuật số từ máy tính, điện thoại, ipad thành Analog - âm thanh mà chúng ta có thể nghe thấy được.

Âm thanh Analog gốc nguyên bản sẽ do các nghệ sĩ, ban nhạc tạo ra. Và nó được tái tạo ở định dạng kỹ thuật số để thuận tiện hơn trong việc lưu trữ, tức là FLAC, MP3, Apple Lossless. 

Tuy nhiên, dù máy tính có thể hiểu được những tín hiệu kỹ thuật số này, nhưng con người chúng ta, tai nghe và loa thì không. Do vậy, trước khi chúng ta có thể nghe nó thì những tín hiệu kỹ thuật số này cần được đưa trở lại 1 lần nữa về tín hiệu gốc Analog.

Bộ giải mã DAC có tác dụng gì?

Bộ giải mã DAC có tác dụng gì?

Bộ giải mã DAC có tác dụng gì?

Nhờ có bộ giải mã DAC, việc nghe nhạc trở nên đơn giản, thuận tiện hơn nhờ khả năng giải mã tín hiệu từ Digital sang Analog. Do vậy, các bạn hoàn toàn có thể nghe nhạc trực tuyến với dàn nghe nhạc ở nhà mà không cần dây kết nối rườm rà. DAC còn hỗ trợ nghe nhạc với nhiều kết nối như Bluetooth, wifi, cổng USB,... 

Đặc biệt, ngày nay người ta còn tích hợp bộ giải mã DAC với pre – amp hoặc amplifier nhằm hỗ trợ nghe nhạc với chất lượng DSD. Từ đó, đảm bảo tín hiệu âm thanh đầu ra luôn được xử lý tốt nhất.

Một dàn âm thanh nếu được tích hợp bộ giải mã chất lượng cao sẽ đem lại trải nghiệm nghe nhạc vô cùng tuyệt vời. Vì vậy, hãy tìm mua cho mình 1 bộ DAC chất lượng để sử dụng nhé!

Bộ giải mã DAC loại nào tốt?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua bộ giải mã DAC loại nào tốt thì có thể tham khảo một vài thương hiệu dưới đây:

Bộ giải mã DAC Topping

Bộ giải mã DAC Topping

Topping - Thương hiệu chuyên sản xuất bộ giải mã cao cấp của Trung Quốc

Topping là bộ giải mã DAC Trung Quốc - thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh nổi tiếng thế giới. Các sản phẩm của hãng luôn được đánh giá là vô cùng hoàn hảo với mức giá không thể rẻ hơn.

Một số model tiêu biểu: Topping M50, Topping MX5, TOPPING DX7 Pro +,....

Bộ giải mã DAC FX Audio

FX-AUDIO tiếp tục là thương hiệu nổi tiếng tại thị trường Trung Quốc, mà nó còn được đánh giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu. Bởi tất cả các linh kiện của hãng đều được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu, cùng dây chuyền sản xuất hiện đại đã tạo nên tên tuổi của hãng về các sản phẩm giải mã.

Một số model tiêu biểu: FX-Audio DAC D01, FX AUDIO DAC X3 PRO, FX-AUDIO DAC X7,....

Bộ giải mã DAC Suca Audio 

Bộ giải mã DAC Suca Audio 

Suca Audio - Thương hiệu giải mã DAC được ưa chuộng hàng đầu hiện nay

Suca Audio - hãng chuyên sản xuất đầu giải mã âm thanh nội địa của Trung. Hiện các sản phẩm DAC của hãng đã và đang nhận được rất nhiều sự yêu thích và tin tưởng của các tín đồ âm thanh trên thế giới. 

Một số model tiêu biểu: Suca Audio DAC Q6 Pro, Suca Audio DAC Q5-PRO, Suca Audio DAC Q6,...

Bộ giải mã SMSL

SMSL là tên viết tắt của Shuang Mu San Lin Technology Co. Ltd, là thương hiệu được thành lập năm 2009 tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Hãng có đội ngũ R&D chuyên nghiệp, chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh gồm: tai nghe, DAC giải mã, amplifier cho loa. Trong đó, các sản phẩm DAC giải mã của hãng luôn được đánh giá là có chất lượng âm thanh tốt và gây được tiếng vang lớn.

Model tiêu biểu: SMSL D-6, SMSL SU6, SMSL D300,....

Bộ giải mã DAC Denafrips

Bộ DAC giải mã Denafrips

Bộ DAC giải mã Denafrips

Denafrips là cái tên không còn quá xa lạ trong ngành công nghiệp âm thanh. Được thành lập năm 2012, tại Quảng Châu Trung Quốc, nhưng hãng đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tựu to lớn và chỗ đứng vững chắc trên thị trường nhờ công nghệ vượt trội.

Model tiêu biểu: Denafrips Ares II, Denafrips Venus II R2R, Terminator Plus,...

Bộ giải mã DAC Musician

Musician là hãng Audio lớn của Trung Quốc được người dùng đánh giá rất cao về chất lượng cực tốt. Hãng đã không ngừng đầu tư vào việc nghiên cứu, phát triển để tạo ra các sản phẩm công nghệ cao có hiệu suất trình diễn ấn tượng cùng mức giá thành đa dạng, từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp.

Một số model nổi bật: DAC Musician Aquarius R2R, Musician Monoceros,...

Bộ giải mã DAC iFi

Bộ giải mã DAC iFi

iFi Audio - hãng chuyên sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng của Anh

iFi Audio là hãng chuyên sản xuất và phát triển các thiết bị âm thanh chất lượng có trụ sở tại Anh. Với mục tiêu “cải thiện khả năng thưởng thức âm nhạc của bạn” hãng luôn lắng nghe và đổi mới công nghệ từng ngày để đưa ra thị trường những sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất. Vì vậy nếu bạn không biết nên mua bộ giải mã DAC nào thì có thể tham khảo sản phẩm của hãng iFi.

Model tiêu biểu: iFi Zen One Signature; iFi Audio Zen DAC V2,...

Cách sử dụng bộ giải mã DAC 

Để sử dụng bộ giải mã âm thanh DAC, bạn chỉ cần kết nối thiết bị với bộ DAC là được. Cụ thể:

  • Từ Tivi: Thực hiện nối đầu ra cổng cáp quang trên TV (Optical Out) với đầu vào trên bộ giải mã (Optical In). Còn đầu ra Analog out trên đầu giải mã vào Amply là xong.
  • Từ các bộ Bluetooth (có cổng Optical/Coaxial out), kết nối ipad, điện thoại qua bluetooth là được.
  • Từ các CD: Miễn là có cổng Optical/Coaxial out để chuyển tín hiệu qua đầu giải mã là có thể nghe nhạc hay như những đầu CD xịn. 
  • Từ các TV box: Chỉ cần có cổng Optical/Coaxial out và kết nối như TV.

Mua bộ giải mã DAC chính hãng ở đâu, giá tốt?

Để có được bộ giải mã DAC chất lượng cho dàn âm thanh của mình, quý khách nên tìm đến những đơn vị phân phối chính hãng. HD Audio với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối và cung cấp các thiết bị âm thanh, chúng tôi tự tin là địa chỉ bạn cần tìm đến.

Mua bộ giải mã DAC chính hãng ở đâu

HD Audio - Đơn vị phân phối bộ giải mã DAC chính hãng

Khi mua tại HD Audio, quý khách sẽ được hưởng những quyền lợi sau:

  • Sản phẩm đa dạng cùng đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
  • Là đại lý của nhiều thương hiệu âm thanh nổi tiếng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.
  • Nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi giúp khách hàng có thể mua được sản phẩm với mức giá ưu đãi nhất.
  • Hỗ trợ giao hàng toàn quốc, hình thức thanh toán dễ dàng, linh hoạt.
  • Chế độ bảo hành dài hạn, sẵn sàng hỗ trợ 24/7 nếu quý khách gặp phải vấn đề trục trặc trong quá trình sử dụng.

Mọi ý kiến thắc mắc về bộ giải mã DAC hoặc có nhu cầu đặt hàng, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0777300400 hoặc 0987630409 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

TIN NỔI BẬT Xem toàn bộ
Dây Van Del Hul D 102 III H 3T XLR-AG có tốt không?
Dây Van Del Hul D 102 III H 3T XLR-AG có tốt không?

Dây Van Del Hul D 102 III H 3T XLR-AG được đánh giá là một dây tín hiệu chất lượng cao với nhiều ưu điểm nổi bật. Cùng HD Audio tìm hiểu kỹ hơn về loại dây tín hiệu này nhé!

Công nghệ DAC giải mã SMSL D6S chip 9039Q2M có gì đặc biệt?
Công nghệ DAC giải mã SMSL D6S chip 9039Q2M có gì đặc biệt?

SMSL D6S là một DAC giải mã chất lượng cao với nhiều tính năng nổi bật, phù hợp cho những người yêu thích âm thanh chất lượng cao. Vậy công nghệ của bộ giải mã đến từ nhà SMSL này có điểm gì đặc biệt? Cùng HD Audio đi tìm hiểu kỹ hơn nhé!

DAC giải mã Trung Quốc: Nên hay không nên mua?
DAC giải mã Trung Quốc: Nên hay không nên mua?

Với sự bùng nổ của thị trường âm thanh, DAC giải mã Trung Quốc ngày càng thu hút sự chú ý của người dùng bởi mức giá cạnh tranh và nhiều tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, chất lượng và độ bền của các sản phẩm này vẫn còn là một dấu hỏi lớn đối với nhiều người.

Zalo Facebook 0777 300 400 0987 630 409